Chuyến đi từ thiện đầu tiên.
Đây là chuyến đi đầu tiên của White Rice Foundation, do đó chúng tôi phải chuẩn bị rất là nhiều thứ. Cuối năm 2019, chúng tôi được công nhận là tổ chức phi lợi nhuận 501(c)(3) từ cơ quan Thuế của Hoa Kỳ. Nó có nghĩa là tất cả khoản tiền tài trợ cho chúng tôi sẽ được khấu trừ thuế và chúng tôi sẽ được giảm chi phí hoạt động do các khoản giảm giá từ các nhà cung cấp như: chi phí thẻ tín dụng, chi phí trang web,… Nó cũng đặt lên đôi vai chúng tôi một trách nhiệm mới là phải làm rất nhiều báo cáo cho việc kê khai thuế.

Chúng tôi vừa trở về từ Kon Tum, Việt Nam nơi mà chúng tôi dành thời gian để có cuộc trò chuyện với Cha Hiếu, tham gia vào chuyến đi với các Sơ đến những nơi mà chúng tôi tài trợ. Kon Tum thật là đẹp và đẹp hơn nữa là nhìn thấy những em nhỏ đang chơi đùa. Các em lúc nào cũng phấn khởi và vui mừng khi gặp chúng tôi. Tôi không biết là các em vui khi gặp chúng tôi hay chỉ vì chúng tôi mang kẹo đến. chúng tôi mang RẤT NHIỀU KẸO. Yến mua thật là nhiều vào dịp Halloween khi mà giá kẹo rất thấp. Chúng tôi tích trữ kẹo và gom được khoản 45kg kẹo! Tôi nghĩ chuyến đi sau, chúng tôi sẽ mang them bàn chải đánh rang và chỉ xỉa răng. Tôi có cảm giác chúng tôi là lý do bọn trẻ bị sâu răng sau chuyến đi này.
Một chuyến đi như thế này mang lại rất nhiều cảm giác. Nó làm trái tim bạn ấm lại khi nhìn nụ cười của các em nhỏ và cảm thấy tự hào khi bạn đóng góp một phần vào những niềm vui đó khi bạn cung cấp đồ ăn. Nhưng nó cũng thật xót xa khi chúng ta biết rằng còn rất nhiều việc cần phải làm. Hãy nhìn vào những tấm hình chụp:

Sáng ngày hôm sau chúng tôi vào ngôi làng đầu tiên. Ngày tết cổ truyền việt nam. Đồ ăn, bánh chưng (một loại bánh cổ truyền bao gồm đậu xanh, nếp, thịt heo được gói trong lá chuối) Chúng tôi mang bánh chưng và kẹo cho tất cả những đứa trẻ ở đây. Phải vất vả lắm mới có thể phát hết số lượng quà. Bọn trẻ ở đây không được cung cấp đủ thức ăn hằng ngày, cho nên hôm nay, các em chỉ có bánh chưng và kẹo thôi.

Chúng tôi dành thời gian rất nhiều ở ngôi làng thứ hai. Những đứa trẻ may mắn hơn được cung cấp thức ăn hằng ngày ngoại trừ Chủ Nhật. Bọn trẻ từ xa đã chạy ra đón chúng tôi, vẫn những nét phấn khởi vô tư của chúng làm cho chúng tôi ấm long. Có dịp nói chuyện với một phụ huynh, và chúng tôi hỏi xem việc chúng tôi có giúp ích được chút nào không. Họ trả lời nó thật là ý nghĩa và truyền đạt tình yêu thương con người với nhau.

Ngôi làng thứ ba mà chúng tôi trao bánh chưng và kẹo. Có rất nhiều đứa trẻ mà gia đình chỉ sống với 1 – 2 đô la trong một ngày. Chỉ cần một bữa ăn thôi cũng đủ làm thay đổi chất lượng cuộc sống.

Ngôi làng thứ 4 và cũng là ngôi làng cuối cũng chúng tôi cung cấp thức ăn cho bọn trẻ ở nhà trưởng làng. Sau khi đồ ăn được dọn ra trên bàn, bọn trẻ ngồi gần nhau, cầu nguyện và ăn. Các em được ăn cháo và bọn trẻ đều khen cháo rất ngon. Có một đứa trẻ còn mang theo một cái tô nhỏ để mang về nhà cho chị đang bị bệnh.

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với chủ nhà để có thể thu thập them thông tin về các em.

Phỏng vấn với trưởng thôn – Interview with village leader
Bây giờ thì chúng ta đã có một số bức hình dễ thương của bọn trẻ. Nó thật là quan trọng với từng USD có thể làm thật nhiều việc có ý nghĩa. Làm việc với các Sơ là một cách để giảm chi phí vận hành bởi vì họ làm việc miễn phí. Ban Quản Lý quỹ thực hiện các chi phí vận chuyển cho chuyến đi bằng tiền tự bỏ ra. Chi phí duy nhất hiện nay của quỹ là phí nhận tiền từ thẻ tín dụng.
Một nhiệm vụ nữa là chúng ta phải kiểm toán những tổ chức mà chúng ta đã quyên góp. Nó rất quan trọng khi quỹ được sử dụng đúng mục đích. Báo cáo kiểm toán có để được xem khi các bạn nhấp VÀO ĐÂY. Rất nhiều chi tiết trong báo cáo, nhưng nhìn chung, chung tôi nhận định việc tài trợ cho Cha Hiếu rất hiệu quả. Mỗi phần ăn có giá khoản 0.2USD. Chúng ta sẽ giúp Cha quyên góp thêm khi Cha thực hiện chuyến đi đến US năm nay. Mục đính của cha là quyên góp khoản 4,000USD/tháng để cung cấp đồ ăn cho trẻ em. Hiện nay, chỉ có 1 làng được cung cấp hằng ngày. Số làng còn lại thì 2 lần/1 tuần.

Chuyên mục: Uncategorized

0 Bình luận

Để lại một bình luận

Avatar placeholder

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *